4 cách kiểm tra dịch vụ của sim Vina để không bị trừ tiền vô lý

c1 - 4 cách kiểm tra dịch vụ của sim Vina để không bị trừ tiền vô lý

Nhiều khách hàng khi sử dụng sim của Vina bỗng rơi vào tình thế bị trừ tiền một cách vô lý. Điều này chắc chắn khiến họ phải kiểm tra lại các dịch vụ mà mình đang sử dụng như thế nào? Các dịch vụ này có hoạt động hay không? Nếu khách hàng chưa biết cách phải làm sao để kiểm tra dịch vụ của sim Vina? Hãy tham khảo 4 cách mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây. Xem ngay chi tiết danh sách sim số đẹp của vinaphone: https://khosim.com/sim-vinaphone

c1 - 4 cách kiểm tra dịch vụ của sim Vina để không bị trừ tiền vô lý

4 cách kiểm tra dịch vụ của sim Vinaphone để không bị trừ tiền vô lý

Sim Vina bị trừ tiền vì lý do nào?

Có rất nhiều trường hợp khiến khách hàng sử dụng sim của Vina bị trừ tiền một cách vô lý. Dưới đây, chúng tôi xin kể ra một số trường hợp Vinaphone trừ tiền của khách hàng như sau:

c2 - 4 cách kiểm tra dịch vụ của sim Vina để không bị trừ tiền vô lý

Sim Vina bị trừ tiền vì lý do nào?

  • Khách hàng đang sử dụng các dịch vụ được tích hợp sẵn trên sim như: Nhạc chờ, tin nhắn gọi lại, thông báo cuộc gọi nhỡ…
  • Khách hàng sử dụng hết gói cước data miễn phí. Sau đó, bạn sẽ bị tính cước phí khi vượt quá lượng data quy định của gói cước. Đây là trường hợp mà khách hàng thường xuyên mắc phải nhất.
  • Khách hàng sử dụng các dịch vụ tự động gia hạn gói cước. Như vậy khi bạn sử dụng hết gói cước theo quy định sẽ được gia hạn tiếp tục. Đương nhiên, khi gia hạn gói cước thì nhà mạng sẽ trừ tiền của bạn.
  • Khách hàng tham gia vào các gói cước miễn phí nhưng chỉ trong 1 khoảng thời gian nhất định mà thôi. Ở những lần sau khi bạn vẫn tiếp tục dùng gói cước này thì sẽ bị từ tiền.
  • Khách hàng đăng ký các gói cước phát sinh mà mình không biết.
  • Khách hàng bấm vào “Đồng ý” với những tin nhắn thông tin khuyến mãi mà nhà mạng Vina gửi.

Như vậy, việc khách hàng không nắm rõ cách kiểm tra dịch vụ sim Vina là khá nguy hiểm. Điều này sẽ vô tình khiến bạn bị mất khoản tiền cước phí oan khi trải nghiệm các dịch vụ của nhà mạng. Vì thế trong phần nội dung dưới đây, chúng tôi muốn hướng dẫn bạn cách kiểm tra dịch vụ của sim Vinaphone nhanh nhất.

Kiểm tra dịch vụ của sim Vinaphone như thế nào?

Khi nhận thấy thuê bao của mình bị nhà mạng Vina trừ tiền một cách vô lý. Lúc này, bạn nên áp dụng 1 trong 4 cách kiểm tra dịch vụ sim Vina để biết được nguyên nhân trừ tiền. Cách kiểm tra đầu tiên đó là:

Sử dụng thông mã USSD

Khách hàng bấm tổ hợp phím *123# rồi nhấn phím “Gọi” để gửi đi yêu cầu tra cứu dịch vụ sim Vina. Lúc này, hệ thống sẽ nhanh chóng phản hồi lại cho bạn các thông tin ứng với các danh mục. Đó là:

  • Đăng ký giá trị gia tăng.
  • Dịch vụ sử dụng.
  • Tài nguyên sử dụng.

Lúc này, để kiểm tra xem thuê bao của mình đang sử dụng những dịch vụ nào do Vina cung cấp. Bạn hãy kích vào mục “Dịch vụ đang sử dụng”. Tại đây, bạn sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết nhất về các gói cước mà thuê bao bạn đang sử dụng và phải trả tiền.

Cuối cùng, khách hàng sau khi nắm rõ được các dịch vụ mà mình đang sử dụng. Bạn sẽ tiến hành hủy bỏ đi những dịch vụ không cần thiết để giảm thiểu nguy cơ “phải thanh toán nhiều tiền”. Như vậy, bạn sẽ biết được nguyên nhân trừ tiền của thuê bao và giải quyết chúng 1 cách triệt để.

Sử dụng SMS

Vinaphone có cung cấp cho khách hàng dịch vụ kiểm tra sim Vina bằng cách soạn tin nhắn. Qua đó, bạn chỉ cần nhắn tin miễn phí tới tổng đài của Vina. Bằng cách, bạn soạn và gửi đi theo đúng cú pháp: TK rồi gửi 123.

Sử dụng SMS để kiểm tra dịch vụ gia tăng

Lúc này hệ thống của tổng đài Vinaphone sẽ nhanh chóng gửi lại về tin nhắn cho bạn. Tham khảo tin nhắn này, bạn sẽ biết được các gói dịch vụ mà mình đang sử dụng và phải trả phí là gì.

Gọi điện tới tổng đài

Gọi điện tới tổng đài không mất phí là 18001091 cũng là cách giúp bạn kiểm tra dịch vụ sim Vina. Qua đó, bạn chỉ cần bấm điện thoại và gọi điện kết nối với các tổng đài viên của Vina. Lúc này, bạn sẽ được họ hỗ trợ và giải đáp các vấn đề thắc mắc về tài khoản mà bạn đang sử dụng. Đặc biệt, bạn có thể đưa ra ngay vấn đề “Vì sao tài khoản của tôi lại bị trừ tiền vô lý”.

Sử dụng Web Portal của Vinaphone

Cách kiểm tra dịch vụ của sim Vina ít được khách hàng sử dụng hơn 3 cách trên. Bởi vì, cách kiểm tra này sẽ tốn khá nhiều thời gian của khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nếu như 3 cách kiểm tra trên không đem lại hiệu quả cho bạn.

c3 - 4 cách kiểm tra dịch vụ của sim Vina để không bị trừ tiền vô lý

Nên huỷ dịch vụ giá trị gia tăng không cần thiết

  • Khách hàng đăng nhập tài khoản cá nhân của mình tại my.Vinaphone.com.com. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy liên hệ tới tổng đài để được cấp tài khoản my Vina.
  • Sau khi đăng nhập vào website, bạn hãy tìm tới mục “Cài đặt dịch vụ GTGT”. Sau đó, bạn tiếp tục chọn “Dịch vụ GTGT”.
  • Lúc này, tại giao diện dịch vụ giá trị gia tăng, bạn sẽ thấy các dịch vụ mà thuê bao của mình đang sử dụng. Tại đây, bạn có thể huỷ đi các dịch vụ bị trừ tiền vô lý mà mình nắm rõ.

Kết luận

Vừa rồi chính là toàn bộ hướng dẫn về 4 cách kiểm tra dịch vụ của sim Vina. Hy vọng, qua bài viết khách hàng đã có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng và quản lý các dịch vụ hiệu quả của sim khi hòa mạng Vinaphone. XEm thêm dãy danh sách sim số đẹp tại : https://khosim.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *